ข่าวฟุตบอล คลาส ธิอาโก้ ในเกมที่ หงส์ วางกับดัก เชลซี

f:id:TomJones59:20200923113138j:plain



ชัยชนะของ ลิเวอร์พูล ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ มีหลายประเด็นให้พูดถึงค่อนข้างเยอะแต่เรื่องนึงต้องยอมรับว่าทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ถือว่าได้ประโยชน์จากการมาเยือน เชลซี อย่างรวดเร็วตั้งแต่นัดที่ 2

เร็วจน ไค ฮาแวร์ตซ์ แข้งใหม่ยังเล่นเหมือนนัดแรกคือไม่ได้ฉายแววให้เห็นใดๆซึ่งหากเทียบมาตรฐานแล้ว โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ แทมมี่ อับราฮัม ดีกว่าเห็นๆ (อย่างน้อยก็ช่วงนี้)

อันนี้คือจุดแรกแต่ที่ทำให้ เชลซี ยกทีมไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้เลยคือวันนี้พวกเขาจนมุมจากแท็คติกส์ของ “หงส์แดง” ที่เล่นแบบนี้มาทุกนัด

แต่เป็น “สิงห์บลู” เองที่เอื้อให้ระบบวันนี้ของทีมเยือนดูไร้เทียมทานเข้าไปอีกเพราะนอกจาก แลมพ์ เลือกให้ลูกทีมเน้นคุมโซน ไล่สูงแค่บางจังหวะก็เลยถูก “หงส์แดง” เป็นฝ่ายกำหนดรูปเกมของวันนี้ไปเลย

“แชมป์เก่า” ปิดกั้น “กลาง” เชลซี ด้วยการตามเพรสเกาะแกะไม่ให้ตั้งเกมได้ถนัดและธรรมชาติของทีมที่ไม่สามารถรับมือกับการเพรสแบบนี้ได้จะลงท้ายด้วยการสาดทิ้ง

ซึ่งหน้าคู่ทั้ง ติโม แวร์เนอร์ และ ฮาแวร์ตซ ไม่ใช่พวกเจ้าเวหาและถูกจำกัดพื้นที่ให้ต้องขยับดันตามเซนเตอร์ “หงส์แดง” ขึ้นมาเกือบๆกลางสนาม 

และเมื่อใดก็ตามที่กลางเชลซีสบโอกาสได้บอลเพื่อแทงให้คู่หน้ามักลงเอยด้วยการล้ำหน้า ซึ่งอย่างที่ผมบอกไว้คือตัวหน้าก็ต้องเลี้ยงไลน์ไม่ให้ล้ำ กลางก็มีเวลากับบอลน้อยเหลือเกินก่อนที่ฝูงแข้งหงส์จะมารุมแย่ง ข่าวฟุตบอล